Search
Thứ 3, 01/07/2025, 11:31 AM
Thứ 4, 25/06/2025, 21:00 PM

Tầm quan trọng của Tiếng Anh với du lịch địa phương

(Giáo dục) - Khánh Hòa từ lâu đã là một trong những điểm du lịch hút khách nhất Việt Nam. Đặc biệt, các thị trường truyền thống như Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc và châu Âu luôn chiếm tỷ lệ lớn trong tổng lượng khách đến tỉnh.

Trong bối cảnh trên, việc giao tiếp bằng tiếng Anh đã trở thành nhiệm vụ thiết yếu nếu Khánh Hòa muốn xây dựng hình ảnh một điểm đến thân thiện và hiện đại.

Từ thực tế đến giải pháp cộng đồng

Thực tế cho thấy có rất nhiều khách du lịch nước ngoài gặp khó khăn trong việc giao tiếp, hỏi đường, mua sắm hay đơn giản là gọi tại các hàng quán nhỏ. Dù người dân tại Khánh Hoà luôn thân thiện và sẵn sàng hỗ trợ nhưng rào cản ngôn ngữ vẫn khiến trải nghiệm của du khách phần nào bị hạn chế. Điều này khiến nhiều du khách cảm thấy khó khăn trong hành trình khám phá, ảnh hưởng đến ấn tượng chung về điểm đến.

Chính vì thế, việc phổ cập tiếng Anh cho người dân, đặc biệt là những người có tiếp xúc trực tiếp với khách du lịch trở nên vô cùng cần thiết. Với tầm nhìn chiến lược đó, từ tháng 8/2022, UBND tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp với Tập đoàn Vingroup triển khai chương trình “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh”. Chương trình kéo dài 5 năm và hướng đến mục tiêu giúp cho người dân địa phương có thể giao tiếp tiếng Anh cơ bản, thúc đẩy phong trào nói tiếng Anh đi vào cuộc sống và phục vụ cho sự phát triển chung của tỉnh

Tầm quan trọng của Tiếng Anh với du lịch địa phương

Một hoạt động trong khuôn khổ dự án Người Khánh Hòa nói tiếng Anh.

Với 150 câu lạc bộ tiếng Anh được thành lập và hàng loạt hoạt động sôi nổi như  Khánh Hòa 10 phút nói tiếng Anh, tiếng Anh cuối tuần ở các điểm đông người; giao lưu CLB nói tiếng Anh hàng tháng; thi Olympic tiếng Anh hàng quý; Ngày hội Anh ngữ Khánh Hòa 1 lần/năm… với nhiều giải thưởng hấp dẫn nhằm tạo môi trường giao tiếp tiếng Anh sinh động và thu hút người dân tham gia.

Khi người dân trở thành đại sứ du lịch

Dự án “Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh” mong muốn tiếng Anh với Khánh Hòa không chỉ là kỹ năng, đó sẽ là cầu nối để người dân Khánh Hòa có thể xóa bỏ rào cản ngôn ngữ với người nước ngoài, tạo điều kiện giao tiếp thuận tiện giữa người Việt Nam và bạn bè quốc tế, giúp du khách cảm thấy được chào đón và trân trọng

Hiện nay, chương trình này đang tập trung triển khai các lớp học với thời gian linh hoạt cho những nhóm đối tượng có vai trò trực tiếp trong hoạt động du lịch như người lao động tại thành phố Nha Trang, tiểu thương buôn bán tại chợ, nhân viên dịch vụ…

Thay vì học thuật cao siêu, nội dung đào tạo tập trung vào các tình huống giao tiếp thực tế như chào hỏi khách, hướng dẫn đường đi, giới thiệu sản phẩm, giải thích giá cả hay xử lý các tình huống phát sinh khi phục vụ khách quốc tế. Chính cách tiếp cận gần gũi, thiết thực góp phần giúp người dân tự tin hơn trong vai trò “đại sứ du lịch” ngay trên chính mảnh đất quê hương mình.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngân (một tiểu thương ở TP. Nha Trang) : “Làm du lịch không chỉ phục vụ tốt các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ mà còn phải đáp ứng những nhu cầu “bên lề”, như: Cung cấp cho du khách câu chuyện văn hóa, phong tục, tập quán địa phương, lễ hội, những món ăn đặc trưng cho du khách.”

Có cùng suy nghĩ, anh Võ Minh Tâm, hướng dẫn viên du lịch tại TP. Nha Trang cho hay: “Tôi cho rằng sức hút của một điểm đến là tổng hòa của nhiều yếu tố. Trong đó, những hiểu biết, trải nghiệm của người bản địa sẽ giúp những vị khách mới đến có nhiều khám phá và kỷ niệm ấn tượng. Chỉ cho họ những địa điểm vui chơi, món ăn đặc sản ngon hay phong tục đặc sắc của người dân địa phương. Những câu chuyện văn hóa sâu sắc luôn có sức hút mãnh liệt với khách nước ngoài. Mỗi lần kể chuyện, tôi luôn ở tâm thế tự hào và nở nụ cười thật tươi”.

Tầm quan trọng của Tiếng Anh với du lịch địa phương

Tiểu thương chợ Đầm (TP.Nha Trang) mạnh dạn tham gia học giao tiếp tiếng Anh.

Về phía Vingroup, ông Nguyễn Việt Quang – Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Vingroup chia sẻ: “Được sự ủng hộ tích cực từ UBND tỉnh Khánh Hòa, tập đoàn Vingroup tin tưởng chương trình sẽ thành công tốt đẹp, góp phần xây dựng hình ảnh mới của Thành phố du lịch Nha Trang nói riêng, tỉnh Khánh Hòa nói chung, trong mắt bạn bè, đối tác và du khách quốc tế.”

Trong bối cảnh Khánh Hoà thu hút du khách quốc tế, tiếng Anh không chỉ là công cụ giao tiếp mà còn là chiếc chìa khóa để Khánh Hòa vươn tầm thế giới. Với sự vào cuộc đồng bộ của chính quyền, doanh nghiệp và người dân, tương lai của du lịch Khánh Hòa sẽ ngày càng phát triển bền vững.


Giải Golf Doppelherz 2025: Hành Trình Đẳng Cấp, Kết Nối Vinh Quang
Vinpearl Golf Nam Hội An, ngày 24/03/2025 – Giải Golf Doppelherz “Năng động Tinh thông” 2025 đã khép lại...
 
Giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Brazil
15 năm, kể từ lần dẫn dắt đội tuyển Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt...
 
Vé xem lễ hội pháo hoa Đà Nẵng cao nhất 3 triệu đồng
Giá vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 dao động từ 800.000 đến 3 triệu...
 
Vì sao người già hay dậy sớm?
Thời gian cơ thể chúng ta đi vào giấc ngủ và thức dậy là một phần của quá trình lão...
Malaysia tự tin sẽ chơi tốt hơn trước Việt Nam
HLV E. Elavarasan tin cầu thủ Malaysia thu nhiều bài học khi thua Thái Lan, và sẽ đá tốt hơn...
 
Các hãng xe Nhật Bản đối mặt khủng hoảng ở Trung Quốc
Các hãng ôtô từ xứ sở mặt trời mọc đứng trước cuộc khủng hoảng doanh số khi xe điện ngày...
 
Wuling Bingo - xe điện giá rẻ nhiều trang bị
Mẫu Wuling Bingo của liên doanh SAIC-GM-Wuling bán ra với giá chỉ từ 8.500 USD kèm một số tính năng...
 
Mark Zuckerberg không được Nhà Trắng mời họp về AI
Ông chủ Meta không có mặt trong cuộc họp quan trọng giữa Nhà Trắng với các lãnh đạo công nghệ...
Người đàn ông 50 tuổi ăn 1 bắp ngô mỗi sáng trong nửa năm, bác sĩ bệnh viện đã phải giật mình
Những thay đổi của người đàn ông khiến mọi người phải kinh ngạc, hóa ra chỉ bắt nguồn từ 1...
 
 
Đất cảng Hải Phòng có món ăn núng nính, thơm mát ngày hè: Phụ nữ thưởng thức còn nhận vô số lợi ích không ngờ
Với người Hải Phòng, thạch găng là món quà vặt gắn liền với nhiều kỷ niệm ấu thơ, tuy đơn...
 
Sản phẩm mới Värna Colostrum của Nutifood Thụy Điển được đặc chế phù hợp cho thể trạng người Việt, bổ sung hệ dưỡng chất kép
Nutifood Thụy Điển công bố ra mắt sản phẩm Värna Colostrum được đặc chế phù hợp cho thể trạng người...
Top
Điện thoại:

Giáo dục ngày nay - https://giaoducngaynay.vn/ All Right Reserved
Giáo dục ngày nay - Cập nhật thông tin mới nhất về Giáo dục trong nước, du học và hướng nghiệp 
https://giaoducngaynay.vn/ giữ bản quyền trên website này
Email: mediavietnam9999@gmail.com

0.19173 sec| 1865.297 kb